Sau ví dụ của Modern Warfare 2 và Bad Company 2, có vẻ như chiến tranh hiện đại đã thay thế cho Thế Chiến thứ 2, và điều này cũng áp dụng luôn cho series lớn thứ ba của phân khúc FPS này.Medal of Honor 2010 sẽ được phát hành vào 12 tháng 10 năm nay, với bối cảnh là các chiến binh của Mỹ thực hiện nhiệm vụ chống lại các lực lượng vũ trang tại Afghanistan. Mục chơi đơn của game được xây dựng bởi EA Los Angeles, nhưng chế độ chơi mạng lại được thiết kế và xây dựng bởi DICE. Vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi chế độ này của Medal of Honor lại rất quen thuộc.
Hãy nhớ đến Modern Warfare 2 và Bad Company 2, kết hợp lại một chút và bạn sẽ có cấu trúc cơ bản của chế độ mạng trong Medal of Honor. Và trong khi các cơ chế cùng với quá trình được xây dựng trên cùng một nguyên tắc, các nhà phát triển vẫn có thể tạo ra một số trải nghiệm riêng biệt của series này.
Đó là bởi vì để bị giết trong chế độ chơi mạng của Medal of Honor là một điều rất dễ dàng. Một cuộc đụng độ chớp nhoáng có thể sẽ loại bỏ hầu hết người tham gia, và người chơi mới sẽ phải học được cách đối mặt với việc bị bắn mà không kịp phản ứng gì. Nếu như tìm được nơi ẩn nấp sau khi dính viên đạn đầu tiên, bạn có thể sẽ sống sót và hiệu ứng bị thương sẽ dần giảm đi, nhưng nhìn chung, ít người có thể sống sót được giữa hỏa lực rất rát từ cả hai phía.
Bởi tính chất khắc nghiệt này, ựa chọn vị trí và sự cảnh giác không ngừng đóng vai trò tuyệt đối quan trọng trong game. Trong thời điểm hiện tại, bản Beta có hai màn chơi, một là Combat Mission, trong đó, phe Mỹ sẽ tấn công qua các cứ điểm được phòng thủ bởi lực lượng chống đối Afghanistan. Trong khi các chiến binh Trung Đông luôn luôn xuất hiện lại ở chính giữa cứ điểm, các chiến binh Mỹ phải bắt đầu lại từ một điểm xuất phát.
Bản đồ thứ hai là Death Match, lấy bối cảnh của thành phố Kabul với luật chơi duy nhât là hạ gục càng nhiều đối thủ càng tốt. Điểm đặc biệt ở đây là một lượng khổng lồ các góc phục kích, cửa sổ và các ngã tư mà các tình huống phục kích có thể diễn ra.
Để bổ sung cho sự hỗn loạn luôn hiện diện trên chiến trường, tỉ lệ xuất hiện lại của game là cực kì nhanh. Người chơi luôn có thể chuyển giữa ba lớp nhân vật mỗi khi bị hạ, và nhanh chóng tiếp tục chiến đấu. Nếu như có thể may mắn hạ gục kẻ địch mà sống sót, bạn sẽ tích lũy một loại điểm được gọi là Killstreak. Điểm số này cho phép bạn lựa chọn một loại máy bay không được vũ trang để do thám trên bản đồ.
DICE có vẻ như đã đi một bước rất hay khi tiếp cận chế độ chơi mạng của Medal of Honor theo cách này. Với một phong cách rất nặng về khả năng sinh tồn và chiến lược, tựa game này có thể thu hút rất nhiều game thủ thông thường và cho phép họ hưởng thụ những trải nghiệm rất dữ dội. Trong thời điểm hiện tại, người chơi quan tâm có thể đăng kí thử nghiệm tại trang chủ của EA.